'Méo mặt' vì... số điện thoại đẹp

'Méo mặt' vì... số điện thoại đẹp

Chủ nhật, 12/05/2013 | 11:18
0
Chỉ vì có số điện thoại đẹp mà nhiều người bị quấy rầy đến mức mất ăn mất ngủ, hoặc thậm chí bị vợ hoặc chồng đòi ly hôn do có nhiều số lạ gọi đến... gạ tình

Đi xem bói để dùng sim đẹp

Với thời công nghệ số hiện nay, nhiều người muốn "sở hữu" sim có số đẹp để công việc làm ăn được suôn sẻ và thuận lợi. Tại các cửa hàng bán sim, thẻ điện thoại, nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn lên đến chục triệu đồng để sở hữu những số điện thoại được cho mà đem lại may mắn cho gia chủ như các số tam hoa, tứ quý, ngày sinh, ngày lễ đặc biệt... Ngoài việc để cho dễ nhớ, nhiều khách hàng cho rằng, nếu dùng sim đẹp, "dưới âm" sẽ phù hộ cho mình làm ăn phát đạt. Tuy nhiên, việc dùng số điện thoại đẹp cũng trở nên "nhức nhối" khi có người bị ép để... bán sim.

Phải nhờ người bạn thân làm đại lý sim thẻ lớn của một công ty điện thoại di động, chị Linh Hương (ngõ 29, Tạ Quang Bửu, Hà Nội) mới có số điện thoại tứ quý. Tuy là người quen bán, nhưng chị vẫn phải mất gần 10 triệu đồng mới "sở hữu" được số đẹp. Lúc chị đi lấy số, cũng có rất nhiều người hỏi mua số điện thoại có đuôi là bốn số 6 chị đang sở hữu, chị Linh Hương thấy mình may mắn vì có số "độc". Tuy nhiên, mới dùng được hai tháng nhưng chị liên tục bị làm phiền bởi những số điện thoại lạ, khi thì mời mua chung cư, khi thì mời mua mỹ phẩm hoặc thậm chí cả rao bán những số điện thoại đẹp khác với cái giá rất... chát.

Công nghệ - 'Méo mặt' vì... số điện thoại đẹp

Nhiều người chọn mua sim điện thoại đẹp tại cửa hàng

Chị Linh Hương cho biết: "Không hiểu từ đâu mà người ta có số điện thoại của tôi, là số đẹp dễ nhớ nên tôi đã chờ gần cả tháng mới có, thế nhưng chưa kịp xem số điện thoại này có mang may mắn cho mình hay không, thì hàng ngày, kể cả đêm khuya, tôi liên tục bị những tin nhắn làm phiền. Có thể, người ta nghĩ, có sim đẹp sẽ là... đại gia nên rao bán cả chung cư, đất đai, có hôm con ốm, cả mẹ và con thức chong chong đến gần sáng mà liên tục có chuông báo tin nhắn điện thoại. Bực quá, tôi phải tắt máy ngay...".

Anh Trần Ngọc Minh (ngõ 298, đường Ngọc Hồi, Hà Nội) chia sẻ: "Vì làm kinh doanh nên vợ chồng tôi lên tận phố Quán Thánh để nhờ thầy xem giúp dùng số điện thoại nào thì hợp. Thấy xem tuổi tôi và phán rằng, số 2 tượng trưng cho một cặp, một đôi, đó là số hạnh phúc (song hỷ), là số mang biểu tượng cân bằng âm dương, kết thành thái lưu và nguồn gốc vạn vật rất hợp với tôi. Thêm nữa là số 3, số của biểu tượng vững chắc như kiềng 3 chân nên phù hợp với tôi và công việc kinh doanh. "Cạy cục" mãi, tôi mới mua được số điện thoại có đuôi 232.323.

Tuy nhiên, vì số đẹp nên tôi cũng bị "méo mặt" bởi khi dùng số, tôi bị những số điện thoại lạ gửi tin nhắn, nội dung là những trang website không lành mạnh, hoặc là những cuộc nháy máy rất vô lý. Vì làm kinh doanh nên tôi sợ bỏ qua khách hàng liền gọi lại, nhấc điện thoại lên là cái giọng "ẽo uột" của một cô gái miền Nam kể chuyện... sex. Chưa đầy phút, tôi tắt đi mà điện thoại đã bị trừ gần 100 nghìn đồng, bức xúc lắm...".

Với những người kinh doanh, làm ăn thì việc sở hữu sim số đẹp như một tấm "bùa hộ mệnh" để giao dịch. Vì vậy, có thể hiểu khi nhiều người đã mất gần 50 triệu đồng để mua sim số đẹp gồm 10 số. Theo một số đại lý sim điện thoại, với những cuộc điện thoại từ những sim có 10 số (đầu 09...) sẽ được đánh giá là nghiêm túc hơn những số điện thoại kiểu khuyến mại dành cho sinh viên như những đầu số 01... Vì thế, tại những cửa hàng này, loại sim 10 số có giá từ 400 nghìn đồng trở lên, nếu chọn số đẹp theo ngày sinh, tứ quý, lặp số thì rất đắt và thường phải đặt trước nhiều tháng.

Công nghệ - 'Méo mặt' vì... số điện thoại đẹp (Hình 2).

Chị Hoàng Thu Thủy trong cửa hàng sim điện thoại

Bị gạ tình vì không bán sim

Tại một cửa hàng bán sim điện thoại trên phố Phạm Đình Hổ, Hà Nội, chúng tôi gặp chị Hoàng Thu Thủy (số 67, phố Ngô Thì Nhậm) đang hỏi chủ cửa hàng cách chặn những số điện thoại lạ vào số điện thoại của mình. Chị Thủy cho biết: "Từ khi mua được số điện thoại có ngày tháng năm sinh của mình với đuôi... 761976, tôi liên tục nhận được những cuộc điện thoại lạ để gạ gẫm mua lại số điện thoại. Người ta cho biết, cũng là người làm ăn, có ngày sinh, năm sinh trùng với số điện thoại nên bán bao nhiêu tiền cũng mua. Tôi đã từ chối, tuy nhiên người đàn ông lạ đó vẫn làm phiền với giọng kẻ cả đòi mua số, hôm nay tôi ra đây để được hướng dẫn chặn số lạ để khỏi bị làm phiền...".

Anh Trần Văn Hải, chủ cửa hàng bán sim điện thoại trên phố Lò Đúc, Hà Nội cho biết: "Quan niệm của nhiều người là có sim đẹp sẽ làm ăn tốt, mọi việc được hanh thông nên có khách hàng đã phải "năn nỉ" cả năm mới mua được số đẹp từ các em sinh viên "vô tình" có số đẹp. Các sim số đẹp như đuôi tứ quý, ngũ quý, tức là có bốn hoặc năm số cuối trùng nhau. Đuôi lộc phát, phát lộc là theo quan niệm của người Trung Quốc, số 6 đọc là "lộc" (lục), số 8 đọc là "phát" (bát) nên sự kết hợp ấy gọi là "lộc phát" hoặc các số điện thoại có đuôi lặp, đuôi cấp số  nhân nhau 7856, 9981... Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà nhiều người đã làm "quá đà", nếu không bán sim số đẹp cho họ, họ sẵn sàng chơi xỏ hoặc uy hiếp chủ điện thoại".

Anh Hải cho biết, có một người phụ nữ tên Loan đến cửa hàng anh mua sim điện thoại với đuôi 886686 với giá 8 triệu đồng. Tuy nhiên một tuần sau chị Loan đến phàn nàn với anh Hải rằng từ khi kích hoạt và sử dụng số ấy, chị liên tục bị điện thoại và tin nhắn khủng bố nếu không bán số điện thoại này. Thậm chí chồng chị còn nghi ngờ chị... ngoại tình, vì có đêm tận 1, 2h sáng rồi mà điện thoại vẫn có tin nhắn. Tá hỏa hơn nữa là chị còn bị... gạ tình, sau nhiều lần bức xúc, chị bình tĩnh hỏi một người đàn ông gọi điện thoại đến, thì được người này cho rằng, thấy điện thoại của chị trên một diễn đàn dành cho phụ nữ xa chồng, muốn gặp gỡ người khác giới để "giải quyết nhu cầu tình cảm"...

Lúc này, chị và chồng mình mới ngồi lại với nhau và phát hiện ra rằng, chính vì có sim số đẹp, nên sau nhiều lần hỏi mua không thành, đối tượng kia đã tung số điện thoại của chị lên mạng để chị bị stress mà bán số đi. Vợ chồng chị phải nhờ người em thạo công nghệ thông tin, đàm phán với quản trị trang diễn đàn, gỡ số điện thoại và đăng ký với tổng đài, chặn những số điện thoại lạ không có trong danh bạ...

Nhiều chủ nhân của số điện thoại đẹp cho biết, do bị làm phiền nhiều và những điện thoại gọi đến toàn là sim rác nên không có cách nào chặn được, vì công việc kinh doanh nên số điện thoại nào gọi đến họ cũng phải nghe. Bị làm phiền nhiều, có người đã phải “ngậm ngùi" bán số điện thọai đẹp gắn bó nhiều năm. Nhiều người mua số điện thoại đẹp hết 20 triệu đồng, nhưng bán đi chỉ 10 triệu đồng. Những số điện thoại bị chơi xỏ khi đưa lên website "đen" thì được bán rẻ hơn... Chị Linh Hương than thở, mua số đẹp mà may mắn chưa thấy đâu, chỉ thấy bị làm phiền ngày đêm, khiến cho nhiều gia đình lục đục, nhiều ông chồng thấy vợ có điện thoại lạ, chưa tìm hỏi kỹ lý do đã sồn sồn đòi... ly hôn.        

Nên biết cách tự bảo vệ mình

Các chuyên gia về an ninh mạng cho rằng, để đảm bảo mình không bị làm phiền khi sở hữu những số điện thoại đẹp, người dùng nên sử dụng phần mềm chặn cuộc gọi từ số lạ, để chỉ những người thân quen trong danh bạ điện thoại mới liên lạc với chủ nhân số điện thoại. Khi mua số mới, nên mua những sim vẫn còn nguyên vẹn trong bộ kit, tránh mua sim cũ để không bị làm phiền bởi những mối quan hệ chủ cũ đem lại. Nên tự bảo vệ mình bằng cách đăng ký chủ thuê bao số điện thoại mới với tổng đài di động để nếu có vấn đề gì xảy ra, nhà mạng có thể can thiệp, giúp khách hàng "gỡ rối tơ vò" với những sự cố "trên trời rơi xuống".

Lạc Thành

Bi hài với độc chiêu "giải hạn" cho sim điện thoại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Thời gian qua, thú chơi sim theo "số mệnh" khi mua sim, người mua xem bói có hợp tuổi, hợp mệnh hay không được không ít người... mê muội. Thậm chí, với những người "sính" chơi sim "số mệnh" đến mức u mê thì khi gặp vận hạn, họ sẵn sàng thuê "thầy" về nhà làm lễ giải hạn cho sim...

Gái bán dâm gạ tình qua.... điện thoại

Chủ nhật, 31/03/2013 | 13:23
Để tìm kiếm khách hàng, gái mại dâm đã không từ bỏ thủ đoạn, chiêu trò nào. Trực tiếp tấn công bừa vào các thuê bao di động số đẹp cũng là một trong những chiêu mà các cô gái bán hoa sử dụng hiện nay, gây ra bao chuyện dở khóc, dở cười.

Sự thật về tin đồn SIM điện thoại bị kiểm soát nếu bấm #90

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Những ngày qua, nhiều người bàn tán về thông tin nếu làm theo yêu cầu nhấn phím #90 hoặc #09 thì SIM điện thoại sẽ bị xâm nhập tài khoản riêng, mất tiền trong tài khoản điện thoại mà không biết. Thực hư tin đồn này như thế nào?

Cẩn trọng khi mua điện thoại 'siêu nhái'

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:55
Bên cạnh những thương hiệu như Huawei, ZTE.. nhiều thương hiệu điện thoại Trung Quốc với đang song hành cùng các thương hiệu lớn như Apple, Nokia, Samsung với hàng loạt sản phẩm có giá rất rẻ, chỉ bằng 1/3, 1/4 so với giá bán của phiên bản xịn. Vậy những sản này có mang lại rủi ro cho người sử dụng?